News

Plan du lịch Phú Quốc, đặt vé hãng nào, ở phòng khách sạn ở đâu


Bạn đã bao giờ du lịch Phú Quốc chưa? Nếu rồi hoặc chưa nhưng đang có dự định, cũng cần những sự hiểu biết nhất định về Phú Quốc để trải nghiệm cho trọn vẹn.

Plan du lịch Phú Quốc từ A đến Z cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm
Bạn biết gì về Phú Quốc?

  • Ngày 1 – Dương Đông
  • Ngày 2 – Bắc Đảo
  • Ngày 3 – Tham quan các đảo

Du lịch Phú Quốc nên đặt vé, di chuyển như thế nào?

  • Du lịch Phú Quốc bằng máy bay
  • Du lịch Phú Quốc bằng tàu, phà cao tốc

Du lịch Phú Quốc nên ăn gì?
Du lịch Phú Quốc nên ở khách sạn nào?

Bạn biết gì về Phú Quốc?

Đầu tiên, Phú Quốc là hòn đảo ở cực Nam tổ quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang và nằm trong vịnh Thái Lan. Đã từ rất lâu, Phú Quốc được xem là địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn trong và ngoài nước, đây cũng là điểm đến nằm trong top của các tạp chí du lịch toàn cầu.

Tiếp theo, Phú Quốc nổi tiếng với diện tích giáp biển, lên đến 150km và bao phủ xung quanh hòn đảo, chưa kể là hàng trăm ngọn núi trong rừng nguyên sinh mà chính quyền chỉ cho phép xây dựng cơ sở hạ tầng, an ninh quân sự là 30% tổng diện tích.

Đồng thời, du lịch Phú Quốc cũng phát triển rất mạnh và đa dạng, đầy đủ loại hình dịch vụ, trải nghiệm cho mọi tầng lớp du khách khi ghé thăm Phú Quốc. Nếu bạn cần những chuyến du lịch hạng sang, với đầy đủ dịch vụ và tiện nghi thì Phú Quốc không hề thiếu; nếu bạn muốn vui chơi ngon, bổ rẻ và gần gũi với thiên nhiên, thì cũng chẳng thiếu luôn.

Cuối cùng, Phú Quốc có chiều dài phát triển lịch sử, nên được bồi đắp mạnh mẽ bởi văn hóa lịch sử hòn đảo, khi ghé thăm Phú Quốc, bạn sẽ gặp những làng, nghề truyền thống như đánh cá, làm nước mắm hay trồng tiêu…

Có thể nói rằng, du lịch Phú Quốc như một bức tranh thu nhỏ với muôn vàn điều thú vị và hấp dẫn, hứa hẹn những trải nghiệm vô cùng đặc biệt và hấp dẫn khi ghé thăm.

avshotelphuquoc

Plan du lịch Phú Quốc từ A đến Z cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm

Phú Quốc là một hòn đảo rộng, nên các địa điểm cần nhiều thời gian để trải nghiệm, một chuyến đi lý tưởng sẽ cần khoảng 2 – 4 ngày để trải nghiệm hết. Dưới đây là gợi ý chi tiết dành cho chuyến du lịch Phú Quốc.

Ngày 1 – Dương Đông

  • Vườn tiêu Khu Tượng: Đặc sản của Phú Quốc là tiêu, Khu Tượng là vườn tiêu nổi tiếng, nằm trên tuyến đường đi Gành Dầu từ Dương Đông. Sau khi tham quan, bạn có thể mua tiêu khô để làm quà với người thân, để thêm gia vị cho những bữa ăn gia đình.
  • Bãi Trường: Tên gọi xuất phát từ việc chúng rất dài, lên đến 20km và có thể hơn thế nữa. Với một bãi biển như vậy, hoàng hôn hay tắm biển đều là những trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ. Một số hoạt động diễn ra thường xuyên như chèo thuyền kayak, lặn biển ngắm san hô,… cũng rất hấp dẫn.
  • Dinh Cậu: Dinh Cậu nằm trên những vách đá vươn mình ra biển. Nơi đây thờ Thủy Long Thánh Mẫu, tương truyền có công khai hoang ra Phú Quốc. Đường lên Dinh Cậu có 29 bậc đá uốn khúc, kiến ​​trúc cổ kính, uy nghiêm, nằm dưới tán cây xanh mát quanh năm. Vào lúc chiều tà, vẻ đẹp hoài cổ của nơi đây càng trở nên nổi bật và cuốn hút.
  • Trải nghiệm câu mực đêm: Câu mực đêm là một trải nghiệm thú vị, mà bất kỳ du khách nào khi du lịch Phú Quốc cũng nên trải nghiệm, thời điểm phù hợp nhất là mùa khô, tức từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, bởi thời tiết lúc này rất ổn định và mực cũng ăn đêm nhiều.

Ngày 2 – Bắc Đảo

  • Khu du lịch VinWonder và Vinpearl Safari Phú Quốc: VinWonder là một tổ hợp nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn như: công viên nước, thủy cung, khu vui chơi ngoài trời, phố ẩm thực… Vinpearl Safari Phú Quốc là vườn thú quy mô lớn với diện tích khoảng 500 hecta, cùng 2200 cá thể động vật quý hiếm.
  • Ngắm hoàng hôn tại beach bar: Dọc biển Phú Quốc sẽ có rất nhiều bar để ngắm biển và khung cảnh mặt trời mọc hay lặn. Khi đến Phú Quốc, bạn không nên bỏ qua trải nghiệm này, bởi chúng mang tính đặc trưng và rất phổ biến tại Phú Quốc.

Ngày 3 – Tham quan các đảo

  • Đảo Móng Tay: Nằm ở xã Dương Hòa, nơi đây ít người sinh sống và ít người biết đến, vì vậy vẫn giữ nguyên nét hoang sơ và kỳ vĩ của thiên nhiên. Thời điểm phù hợp để ghé đảo Móng Tay là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, thời tiết khô ráo giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị hơn.
  • Đảo Mây Rút: Mây Rút gồm 2 phần: Mây Rút Trong và Mây Rút Ngoài, tại đây có bãi biển cát trắng mịn hoang sơ, nước biển trong xanh và hàng dừa thẳng tắp. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm lặn biển để ngắm san hô hay câu cá, câu mực.
  • Đảo Dăm Ngang: Dăm Ngang là một hòn đảo đơn độc, nằm giữa biển khơi rộng lớn, tách biệt hoàn toàn với các hòn đảo khác và Dương Đông. Đây là một phần của quần đảo An Thới, với 17 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Đây là điểm dừng chân thú vị, nhiều trải nghiệm hấp dẫn đáng để bạn khám phá.
  • Chợ đêm Phú Quốc: Là địa điểm vui chơi, ăn uống và mua sắm nhộn nhịp, sầm uất bậc nhất tại Phú Quốc, đây là điểm điểm đáng để bạn trải nghiệm và có thể mua những món đồ thú vị để về làm quà cho gia đình, bạn bè của mình.

avshotelphuquoc

Du lịch Phú Quốc nên đặt vé, di chuyển như thế nào?

Du lịch Phú Quốc bằng máy bay

Nhanh chóng và an toàn nhất khi đến Phú Quốc là di chuyển bằng máy bay. Hiện nay, các hãng lớn, nhỏ như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines hay Bamboo Airways đều có chuyến bay đến Phú Quốc. Thông qua các ứng dụng, website riêng của từng hãng, hoặc thông qua các kênh đặt vé trung gian để mua vé, giá vé máy bay đi Phú Quốc dao động ở trong mức sau:

  • Hà Nội đi Phú Quốc: 750 nghìn đồng mỗi chiều.
  • Sài Gòn đi Phú Quốc: 500 nghìn đồng mỗi chiều,
  • Với các địa phương khác, giá vé sẽ dao động trong khoảng từ 500 nghìn – 1 triệu đồng cho mỗi chiều.

Du lịch Phú Quốc bằng tàu, phà cao tốc

Nếu bạn dư giả thời gian và muốn một trải nghiệm thú vị hơn, hãy thử di chuyển đến Phú Quốc bằng tàu, hoặc phà cao tốc. Hành trình bắt đầu từ Hà Tiên, hoặc Rạch Giá đến Phú Quốc. Lựa chọn này phù hợp cho những ai di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc khu vực lân cận, còn nếu từ nơi khác thì hãy di chuyển tới Thành phố Hồ Chí Minh để bắt đầu hành trình nhé.

  • Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Tiên: 185 nghìn đồng mỗi chiều.
  • Thành phố Hồ Chí Minh đi Rạch Giá: 165 nghìn đồng mỗi chiều.
  • Hà Tiên đi Phú Quốc: từ 185 nghìn đến 230 nghìn đồng mỗi chiều, tùy loại tàu.
  • Rạch Giá đi Phú Quốc: 230 nghìn đồng mỗi chiều.

Hình thức di chuyển này cũng giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí, giúp cân đối đặt phòng bởi giá phòng khách sạn Phú Quốc thường không rẻ vì nhu cầu cực lớn, đặc biệt là trong mùa du lịch cao điểm.

Du lịch Phú Quốc nên ăn gì?

AVS Hotel có riêng một bài về chủ đề này, bạn có thể tham khảo tại đây để có nhiều thông tin phù hợp hơn nhé:

Du lịch Phú Quốc nên ở khách sạn nào?

Là thiên đường du lịch, Phú Quốc không thiếu những khách sạn, homestay hay khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn, hấp dẫn để bạn trải nghiệm. Vào mùa du lịch cao điểm, Phú Quốc rất nhanh cháy phòng, giá phòng khách sạn phú quốc thường cao và bạn nên đặt trước. AVS Hotel cũng có chuỗi bài viết liên quan đến các khách sạn phù hợp tại Phú Quốc mà bạn có thể trải nghiệm, cụ thể là:

avshotelphuquoc

Plan du lịch Phú Quốc trên đây là những gợi ý vô cùng hữu hiệu và thú vị để bạn trải nghiệm du lịch Phú Quốc được hấp dẫn và trọn vẹn nhất có thể. Cũng đừng quên đặt phòng tại AVS Hotel Phú Quốc để có giá phòng khách sạn Phú Quốc tốt nhất nhé.

AVS Hotel Phu Quoc 

Address: 100/2 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

Hotline đặt phòng: 029 739 77778

Trang đặt phòng: Booking AVS Hotel Phú Quốc

FanpageAVShotelPhuQuoc

Email: info@avshotelphuquoc.com

Website: avshotelphuquoc.com

Online Reservation


Book Now