News

Những món ăn, nhà hàng Phú Quốc không nên bỏ qua khi du lịch ở địa điểm này


Những món ăn, nhà hàng Phú Quốc không nên bỏ qua khi du lịch ở địa điểm này bởi chúng là đặc trưng mà không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Cùng tìm hiểu và lên kế hoạch trải nghiệm qua bài viết sau nhé.

Gỏi cá trích
Bún kèn
Cồi mai biên
Ghẹ Hàm Ninh
Bánh canh chả cá
Bún quậy
Tôm mũ ni nướng
Tiết canh ghẹ
Hải sâm
Gà đồi Phú Quốc
Ốc hương nướng mỡ hành
Nhím nướng
Cá mú nướng

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích tuy dân dã nhưng lại cầu kỳ trong cách chế biến. Đầu tiên, cá phải thật tươi để thịt giữ được vị ngọt, không tanh. Tiếp theo, cá được làm cẩn thận, rút ​​xương, săn chắc hai bên. Và cuối cùng, trộn gỏi cá với nước chua với hành phi, dừa nạo, lạc (đậu phộng), gia vị… Tùy từng đầu bếp, mà sẽ trộn gỏi với nước cốt chanh hoặc giấm.

Bún kèn

Bún kèn hấp dẫn bởi nét dân dã đặc trưng của xứ biển. Món bún được người dân chế biến từ cá nhồng hoặc cá rô phi, để vị ngọt và thơm. Thịt cá sau khi hấp sẽ được xào với nước cốt dừa, thêm bột cà ri, dầu điều, hạt nêm và đảo đều. Phần nước dùng này sẽ đun ở lửa vừa cho đến khi hỗn hợp đặc lại thì nêm nếm lại cho vừa ăn.

Một tô bún phải bao gồm bún, đu đủ bào sợi và dưa leo nạo, các loại rau thơm, sau đó nấu trong nước dùng, thêm chút nước mắm và chanh để dậy mùi. Chính mùi thơm của cá hòa quyện với vị béo của nước dùng, độ giòn của những sợi đu đủ và dưa leo trong bát bún đã mang đến cho thực khách cảm giác ngon miệng, hấp dẫn đến khó cưỡng.

Cồi mai biên

avshotelphuquoc

Cồi mai biên là một phần của con sò biển có kích thước bằng mu bàn tay người lớn. Phần thịt này có thịt mềm, hấp dẫn nên thường được người dân vùng biển lựa chọn để chế biến món ăn. Để khai thác, cần phải đập vỡ vỏ và làm sạch phần nhớt.

Cồi mai biên có thể làm được rất nhiều món, từ như xào, nấu cháo… cho đến nướng muối ớt trên than hồng. Để vị ngon, khi nướng phải khéo léo, không nướng quá lâu khiến còi bị khô, cứng và dai; nướng phải khi có màu vàng ươm, tức là chín vừa đủ. Vị ngọt của cây Biên Mai hòa cùng vị mặn của muối và vị cay của ớt sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm vị giác khó quên.

Ghẹ Hàm Ninh

Thiên nhiên ưu đãi cho biển Hàm Ninh một khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm nên hải sản ở đây rất đa dạng và tươi ngon, đặc biệt là ghẹ. Ghẹ ở đây thịt chắc, thơm mùi biển nên có thể chế biến thành nhiều món ngon như ghẹ rang me, cơm ghẹ, canh ghẹ chua cay, rang muối ớt… và cũng đừng bỏ qua món ghẹ hấp vì vị tươi của chúng là quá tuyệt vời.

Người Phú Quốc lâu năm chia sẻ, mỗi ký hấp sẽ có khoảng từ 5 đến 6 con, nếu thích ăn thịt mềm nhưng nhiều gạch thì nên chọn cua cái, cua đực sẽ cho thịt chắc và thơm. Trước khi hấp, dùng vật nhọn đâm vào hõm cua rồi rửa sạch và khi ăn kèm thì ăn cùng muối tiêu chanh, bột canh, muối ớt, chúng sẽ rất kích thích vị giác.

Bánh canh chả cá

Bánh canh là một trong những món quen thuộc ở Phú Quốc bởi mùi thơm của cá và mùi thơm đặc trưng của nước dùng. Cho nên, sẽ là thiếu sót nếu đến đảo ngọc mà không một lần thưởng thức món bánh canh chả cá.

Khi dọn ra tô, bánh canh được cho vào trước, thêm vài miếng chả cá thu, huyết, chút tỏi phi thơm, hành ngò… rồi chan nước dùng vào. Khi ăn, hãy kèm với giá, ớt và chanh, để vị ngọt thanh của nước dùng, vị cay của ớt… sẽ thêm phần kích thích vị giá.

Bún quậy

Bún quậy là đặc sản nổi tiếng, bao gồm mực, chả tôm và chả cá… cùng nước dùng và nước chấm gồm muối, bột ngọt, đường, quất, ớt xay. Khi tất cả được trộn vào tô, toàn bộ gia vị sẽ hòa quyện và tạo nên màu cam đỏ đặc trưng.

Điểm đặc biệt ở nhiều quán bún, nhà hàng Phú Quốc là bạn có thể tự pha nước chấm để điều chỉnh hương vị theo ý thích. Nếu muốn nước chấm đặc biệt, bạn có thể nhờ nhân viên chỉ cách pha các loại gia vị sao cho hài hòa nhất có thể.

Tôm mũ ni nướng

Tôm mũ ni là loại tôm có 10 chân, sống ở vùng biển ấm ngoài khơi Phú Quốc, thường được ngư dân đánh bắt từ sáng sớm để đem vào bờ chế biến.. Có nhiều cách chế biến tôm, nhưng ngon và đậm đà nhất phải kể đến là nướng sả, tỏi, ớt hoặc rang muối. Tôm mũ ni nướng có lớp vỏ ngoài đẹp, bên trong thịt chắc, mùi thơm và khi thưởng thức với muối tiêu chanh thì ngon tuyệt cú mèo.

Tiết canh ghẹ

avshotelphuquoc

Tiết canh ghẹ được là một trong những đặc sản vô cùng hấp dẫn vùng Dương Đông, Phú Quốc. Loại ghẹ được chọn là ghẹ biển, gạch và máu nhiều nên khi chế biến là thơm ngon vô cùng bổ dưỡng. Máu được rút ra từ chân cua, ăn kèm với thịt cua được tẩm ướp đủ các loại gia vị chua, cay, mặn, ngọt… khiến bạn không thể nào quên.

Hải sâm

Hải sâm là đặc sản Phú Quốc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và tinh túy từ biển cả. Vì quý hiếm và khó trải nghiệm, nên được rất nhiều du khách săn tìm khi du lịch Phú Quốc. Và cũng vì quý hiếm, nên giá cũng sẽ tương đối cao và không phải đâu cũng có mà cần vào các nhà hàng Phú Quốc để trải nghiệm.

Gà đồi Phú Quốc

avshotelphuquoc

Gà đồi là đặc sản Phú Quốc siêu ngon không thể thiếu trong bản đồ ẩm thực của đảo ngọc. Thịt gà đồi cực mềm và thơm, có thể chế biến thành nhiều món như: gà tiềm ớt hiểm, gỏi gà xé, chân gà rút xương… đều vô cùng hấp dẫn.

Ốc hương nướng mỡ hành

Ốc hương – đặc sản độc nhất vô nhị phải thử một lần khi đến Phú Quốc. Đây là loại ốc có gai nhọn trên thân, thịt ốc màu trắng đục, dai và giòn, càng ăn càng cảm nhận được vị béo ngọt. Ốc cay ngon nhất khi được nướng với mỡ hành và ăn kèm với nước chấm tuyệt đỉnh kích thích vị giác vô cùng.

Nhím nướng

Nhum biển hay còn gọi là nhím biển là đặc sản khoái khẩu của cánh mày râu khi đến đảo ngọc. Nhum biển ngon nhất khi nướng trên bếp than hoa, ăn với muối tiêu chanh hoặc có thể cạo lông rồi nấu cháo, ăn sống với chanh cũng siêu ngon.

Cá mú nướng

Cá mú nướng tại các nhà hàng Phú Quốc có nhiều hương vị hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua. Cá mú sẽ được đánh bắt ngay trong ngày, làm sạch và nướng trực tiếp trên than hồng. Thịt cá khi chín sẽ có mùi vị đặc trưng, ​​nhâm nhi với ly rượu sim thì còn gì bằng.

AVS Hotel Phu Quoc 

Address: 100/2 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

Hotline đặt phòng: 029 739 77778

Trang đặt phòng: Booking AVS Hotel Phú Quốc

FanpageAVShotelPhuQuoc

Email: info@avshotelphuquoc.com

Website: avshotelphuquoc.com

Online Reservation


Book Now